Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Thanh Hóa

Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa, tìm hiểu cảnh đẹp ở khu vực “địa linh nhân kiệt”, nơi nức tiếng với điểm du lịch Hàm Rồng, sông Mã. Thanh Hóa là khu vực thiêng, là nơi sinh sống của người Việt Cổ và ngày nay còn lưu giữ lại những dấu tích trường tồn qua hàng trăm lịch sử. Đến với Thanh Hóa, vị giác của bạn còn được “chiêu đãi” với những món ngon miệng là đặc sản của mảnh đất xứ Thanh. 

Cà phê Hòn Đá nằm trong con ngõ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, lấy ý kiến từ hang động, nhũ đá. Đi vào hoạt động gần 10 năm nay nhưng không dùng biển hiệu nên ít người chú trọng và thậm chí có khách phải hỏi đường để tìm đến quán. 

Quán cà phê trong hang đá giữa thành thị Thanh Hóa 


Nơi này chào đón khách với khung cảnh thực vật sum suê, tiếng Sóng xô róc rách và không gian gần gũi thiên nhiên. Bước vào quán, bạn phải đi qua vài bậc đá tròn, bên cạnh là sỏi và làn thanh thủy lành. 

Không gian quán nhỏ nhưng vẫn đặt vừa 9 bộ bàn ghế để khách có khả năng nhấm nháp đồ uống trong lúc ngắm nhìn những khối đá nhiều màu màu, hình hài được trang hoàng ở đây. 

Từng được học về hội họa, anh Lê Anh Đức – chủ quán – cho hay sau khi nảy ra ý kiến đã tự tay xây đắp quán suốt 3 năm bằng cách đổ bê tông nội bộ, phần ngoài đắp các nhũ đá liền khối, lên cao hơn 5 m tạo độ vững chãi. 

Các loại cây xanh cũng được thiết kế tạo vẻ rậm rì, hoang dã, cung cấp đủ nước và đất để phát triển một cách tự nhiên nhất. Quán còn nuôi khỉ, gà tre để chiều ý những khách nhí. 

Với ngẫm nghĩ tạo ra công trình cung cấp ham cá thể, chủ quán không treo biển tên quán. Ban đầu, khách tới đây quan trọng là bạn bè, người quen, sau đó rỉ tai nhau khiến thương hiệu ngày càng nức tiếng. “Nhiều hôm khách đến đông phải về vì thiếu bàn”, anh Đức chia sẻ. 

Đồ uống ở quán chỉ gồm các loại như cà phê, ca cao, sữa chua, sâm dứa, nước ép quả, trà, sinh tố. Giá ngả nghiêng 25.000 – 40.000 đồng. 

Quán không có trần nhà. Các khối đá lên cao và bị thực vật che phủ, để lộ những khoảng trời nho nhỏ. Mỗi khi mưa, thực khách được đưa vào căn phòng nhỏ ở cuối con đường ngoằn nghèo để trú. 

Những đặc sản ngon khó cưỡng ở Thanh Hóa 


1.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Nem chua 


nem chua là món ăn phổ quát ở Việt Nam, nhưng có lẽ khu vực làm nên thứ nem chua giòn ngon, kì thú hơn cả là xứ Thanh. Nem chua Thanh Hóa ngày nay đã có mặt ở muôn nơi, thế mà ai về qua mảnh đất đầu miền Trung vẫn thường không quên mua nem chua về làm quà kính biếu người thân. 

nem chua Thanh Hóa ngon ở độ tròn trịa của toàn bộ các vật liệu. Nem được gói chắc tay, lên men vừa tầm chín tạo vị thanh chua rôm rốp; hương thơm kì thú từ tỏi, lá ổi, lá đinh lăng hoà quyện hài hòa với màu hồng tươi bắt mắt của thịt ngon. Chiếc nem chua chỉ nhỉnh hơn ngón tay, xếp gọn gàng mà trăm cái đều tăm tắp, mùi vị mê tơi lòng người. 

2.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Gỏi cá Sầm Sơn 

Giá vé máy bay đi Thanh Hóa - Gỏi cá Sầm Sơn

Ai tới Sầm Sơn mà chưa tận hưởng qua đặc sản gỏi cá thật quả đáng tiếc. Cá dùng để làm gỏi thường là loại cá ít xương, nặng chừng 3-5 ký.Cá được rửa sạch, dùng dao sắc lọc riêng phần thịt. Thịt cá được ướp với nước cốt chanh trộn với thính gạo rang thơm tho rồi bày ra đĩa. Nước dùng mới là thứ đặc sắc hơn cả của món gỏi cá biển Sầm Sơn. Nước dùng được làm từ da và gan cá, thịt ba chỉ, trứng vịt, tỏi khô, mẻ, mắm muối, đường… tạo nên loại nước sốt sánh đặc, vàng ươm mà đặm đà khó cưỡng. 

Gỏi cá ăn với rau húng, ngò, răm, đinh lăng, lá mơ tam thể, thêm môt vài lát khế chua, chuối xanh thái mỏng. Miếng cá ngọt thơm quyện với vị cay béo của nước dùng, chua mát của rau cỏ kèm tạo cảm nhận đặc biệt khó nói hết thành lời. 

3.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Bánh răng bừa 


Người Thanh Hóa Mệnh danh cho chiếc bánh tẻ quê nhà mình bằng cái tên rất đỗi kì lạ mà thân thuộc: bánh răng bừa. Bánh có tên như vậy bởi hình hài thuôn dài, Khoảng giữa hơi nhọn khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc răng bừa nhà nông. Bánh có vị thơm thoang thoảng của bột tẻ và lá dong, lại đặm đà nhân thịt, mọc nhĩ; mùi vị chân chất mà rất đỗi gần gũi. 

Bánh răng bừa xứ Thanh ngon đặc điểm bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, từng thớ bánh trong mịn, nhân bánh có thời hạn như bánh giò nhưng săn hơn và đặm đà hơn. Chấm bánh với nước mắm chanh ớt, ăn mãi cũng chẳng thấy ngán. 

4.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Canh lá đắng 


Canh đắng là đặc sản của đồng bào dân tộc Mường ở Ngọc Lặc, thanh Hóa. Hình dung là canh đắng bởi canh nấu từ lá đắng hay còn gọi là lá mật vịt. Lá đắng vốn là loại cây rừng, sau người dân biết là giống rau ngon nên mang về trồng tại vườn nhà. Chỉ những chiếc lá bánh tẻ mới đủ điều kiện nấu bát canh ngon. 

Canh lá đắng không kén vật liệu nấu cùng; từ thịt gà, lòng gà tới thịt nạc vai, thịt ba chỉ chỉ lợn hay cá rô đồng, cá mương đều có khả năng nấu cùng lá đắng, cùng cho bát canh mang mùi vị khó quên. 

Những người lần đầu tận hưởng đều dễ dàng rùng mình ngả nghiêng bởi chưa bao giờ thử thứ canh đắng đậm đến như vậy, nhưng vị đắng tan biến rất nhanh, thay vào đó là thứ vị thanh mát của các vật liệu. Đủ vị đắng cay ngọt bùi đều có cả trong bát canh, mới thấy hoàn cảnh sống ăn uống của người Mường xứ Thanh thi vị tới nhường nào. 

5.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Mắm cáy 


Nếu mắm cái, mắm tép, mắm ruốc đã là thử thách cho đáng kể người thì mắm cáy xứng đáng được xếp vào hàng “đệ nhất mùi”. Mắm cáy được làm từ con cáy, một loại giáp xác có hình dàng khá giống cua đồng nhưng nhỏ và tinh anh hơn. 

Cáy được bắt từ đồng về đem rửa sạch, bóc yếm bỏ hoi, chặt phần kìm nhọn ở còng rồi đem vào cối đá giã thật nhuyễn, sau đó trộn muối và thính cho vào vại, nén vỉ tre như nén cà rồi đem phơi nắng chừng một tháng là chín, càng được nắng, mắm càng nhanh chín và thơm ngon. 

Chẳng phải tự nhiên mà mắm cáy được xếp vào hạng món ăn có “cá tính” của người Thanh Hóa. Mắm cáy có vị ngái nồng nhưng càng ăn càng thấy thơm ngọt. Mắm chấm thịt ba chỉ luộc ăn với cà muối xổi là món ăn Đơn thuần khiến đáng kể người luyến lưu. 

6.Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Thanh Hóa và thưởng thức Bánh tráng minh châu 


Không biết từ khi nào, món bánh bình dân này đã trở nên đặc sản của đất Thanh Hóa. Với mùi vị đặc điểm, được làm từ những con người chuyên cần, hiền hậu, chiếc bánh chứa đựng nét văn hóa chân chất, khiến ai đã một lần tận hưởng đều đáng nhớ mùi vị kỳ lạ ấy. 

ngự trị bên bờ sông Chu, làng minh châu ở xã Thiệu Châu, Thiệu Hóa ( Thanh Hóa ) từ lâu đã nức tiếng với nghề làm bánh tráng với lịch sử hàng trăm năm. Bánh tráng làng minh châu dày và nhiều vừng, chỉ được làm từ bột gạo nguyên chất chứ không pha độn. 

bánh tráng làng minh châu ăn kèm với hến xào bắt ở sông Chu lên là món đặc sản truyền thống của làng. Chẳng phải Cần thiết thìa hay đũa, bánh tráng cứ bẻ thành từng miếng mà xúc, mà ăn. Vị ngọt lự của thịt hến, vị thơm và béo ngấy của vừng, vị cay của ớt, vị chua của chanh và vị nồng của xả quyện lẫn vào nhau nơi đầu lưỡi. 

7.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Cá rô Đầm Sét 

Giá vé máy bay đi Thanh Hóa - Cá rô Đầm Sét

Cá rô Đầm Sét ( xã Xuân Thiên, Thọ Xuân, Thanh Hóa ) là sản vật chân chất của xứ Thanh, ăn một lần khó có khả năng quên. Cá rô nơi này chỉ to cỡ hai đầu ngón tay khép khít, màu phớt vàng như màu nghệ, tròn trĩnh, vẩy xanh bóng nhẫy. Cá rô rán hay nấu canh mùi vị đều rất ngon, đặc biệt là cá rô rán vàng. 

Khi tận hưởng, chỉ cần chấm cá với nước mắm ngon hay tương Bần thêm vài giọt chanh, ít gừng, vài lát ớt thái nhỏ là đã cảm nhận được hết vị đậm, béo ngấy, giòn thơm của thứ đặc sản tiến vua nức tiếng một thời. 

8.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và thưởng thức Bánh gai Tứ Trụ 


Bánh gai Tứ Trụ hay bánh gai làng Mía là loại bánh đặc sản của làng Mía, xã Tứ Trụ nay thuộc xã thọ diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Bánh gai thành phẩm phải mịn và thơm ngon, có vị dẻo thơm của lá gai và gạo nếp, hương thơm của dầu chuối, vị ngọt của mật mía, mùi thơm thanh dịu của đậu, vị béo ngấy của thịt, mùi thơm thoảng của vừng và mùi vị tự nhiên của lá chuối khô. Cùng với cá rô Đầm Sét, bánh gai Tứ Trụ là đặc sản đáng tự hào của khu vực Thọ Xuân. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét